DỊCH VỤ GOOGLE ADS TPHCM
Nhiều người nghĩ rằng Dịch vụ Google Ads rất đơn giản: “bỏ tiền ra là chạy”? Nhưng thực ra không phải vậy đâu ạ!
Tôi sẽ đưa ra các Vấn đề mà các Quý khách thường hay gặp phải trong quá trình thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo Google Adwords:
- Chi phí cao, nhưng hiệu quả mang lại không cao.
- Chạy quảng cáo hoài mà không có Đơn hàng.
- Có Cuộc gọi đến nhưng không có Đơn hàng nào xảy ra.
- Thường xuyên nhận cuộc gọi “mời” sử dụng “dịch vụ quảng cáo Google Adwords” từ các “Công ty chạy Quảng cáo Google” vô danh.
- Cuối cùng là bỏ ra 1 khoản tiền để chạy Quảng cáo Google Ads nhưng sau 1 năm tổng kết thì không thu lại được gì => lỗ.
Dù là bạn “tự chạy” hoặc “thuê dịch vụ” để chạy thì cũng phải nên Lưu ý những vấn đề mà tôi đã kể trên!!!
Và mọi “vấn đề” luôn có “giải pháp” của nó, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề:
NHỮNG CÔNG TY / CÁ NHÂN CUNG CẤP DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE ADWORDS “RỞM”
Hay có thể nói là họ dùng những “chiêu trò”, thậm chí là “lừa đảo”. Họ chỉ quan tâm đến tiền mà bạn trả cho họ, chứ không cần biết đến kết quả bạn nhận được như thế nào.
Tôi sẽ đưa ra những Trường hợp, hoặc có thể nói là những “cạm bẫy” như sau:
1. Bạn nhận 1 cuộc gọi từ số máy lạ đến “mời” sử dụng Dịch vụ Google Ads
Điều này bạn cần phải lưu ý. Nếu là 1 Công ty có uy tín trong ngành thì không sao. Nhưng với những Công ty, Tổ chức, Cá nhân vô danh thì bạn cần phải suy xét. Đặc biệt là những cá nhân “mạo danh”, “nặc danh” những Công ty có Uy tín trong ngành.
Bạn có thể tự đặt câu hỏi cho mình như sau:
- Nếu họ chạy Quảng cáo Google Adwords giỏi, thì tại sao họ không dùng cách đó để tìm Khách hàng cho họ, mà lại phải bốc điện thoại lên để gọi cho bạn?
- Họ thường tự xưng: “bên em là đối tác của Google”. Điều này hết sức buồn cười, vì ai cũng có thể là “đối tác của Google” cả (ngay cả chính bạn). Vì chỉ cần bỏ vài trăm nghìn VNĐ, đăng ký tài khoản để sử dụng Google Adwords là thành “đối tác của Google” ngay. Đây chỉ là chiêu trò “mượn danh” mà thôi.
- Bốc điện thoại lên là nghe bị “chê”: em thấy Website bên anh thế này, thế nọ, thế kia… bên em sẽ giúp bên anh sửa lại hoặc thêm cái này, cái nọ… A,B,C… X,Y,Z…
2. Những Công ty hoặc Dịch vụ chạy Google Ads hoài mà không ra Đơn hàng nào
Cái này chúng tôi gọi là “chạy lụi”. Nghĩa là chạy như 1 người bình thường, ai cũng có thể làm được (tương tự như chạy Facebook Ads mà thôi). Đăng ký => Nạp tiền vào => Kích hoạt.
Còn chuyện có ra Đơn hàng hay không thì phó mặc cho “tùy duyên” vậy.
Đối với họ thì có ra hay không cũng không quan trọng, vì họ đã nhận được 1 khoản thù lao từ bạn rồi.
1 vài kẻ còn “cao tay” hơn, đóng giả làm Khách hàng để liên hệ với bạn hỏi mua sản phẩm/dịch vụ.
Nhưng cuối cùng thì Đơn hàng chẳng thấy đâu.
Và cứ thế, họ lại đi “dụ” người khác.
3. Những Công ty hoặc Dịch vụ chạy Google Ads với “giá trên trời” nhưng “tiền bán hàng thu lại” không bù được (bị lỗ)
VD: “tiền chạy QC Google Adwords” 10.000.000đ / tháng, nhưng “lợi nhuận bán hàng” chỉ đạt 3.000.000 – 5.000.000 đ/tháng.
- Công ty cung cấp Dịch vụ Google Ads đó thì luôn “trấn an” bạn rằng: “chờ vài tháng nữa xem, tác dụng nó đến từ từ”, “làm cái gì cũng phải chịu khó đầu tư”, “đảm bao trong năm sau anh/chị sẽ thu lại gấp mấy lần như thế”…
- Và bạn thì cứ “hy vọng” và “cắn răn” chi trả.
Đến 1 lúc nào đó, bạn phát hiện ra vấn đề thì chi phí Quảng cáo đã ăn mòn Kinh doanh của bạn.
Và rồi “dịch vụ quảng cáo google” trở thành “cơn ác mộng” của nhiều người. Công cụ Google Adwords cũng bị mang tiếng là “ôi!…không hiệu quả đâu…”. Những Công ty chạy Quảng cáo Google chân chính cũng bị đánh đồng là “lừa đảo”.
LÀM SAO ĐỂ THUÊ CHẠY QUẢNG CÁO GOOGLE MỘT CÁCH HIỆU QUẢ
Đây là các Giải pháp mà chúng tôi dành tặng cho Quý khách để tiến hành 1 chiến dịch chạy Quảng cáo Google Ads 1 cách hiệu quả:
1. Đầu tiên bạn phải biết cách NGHIỆM THU dựa theo ROI (Return On Investment)
ROI (Return On Investment) được hiểu nôm na là: khoản tiền thu lại/khoản tiền đã bỏ ra (thường được xét trong 1 khoảng thời gian).
Đây chính là “Hệ quy chiếu chung” để cả 2 bên có thể dựa vào để nghiệm thu và đánh giá xem chiến dịch có mang lại hiệu quả tốt hay không.
2. Dự tính trước NGÂN SÁCH và THỜI HẠN cho Chiến dịch
Ví dụ:
- NGÂN SÁCH cho Chiến dịch:
- 000.000 đ/tháng
- Tổng: 12.000.000 đ
- THỜI HẠN cho Chiến dịch: 4 tháng
Ráp vào Công thức để tính ROI:
- Tiến hành nghiệm thu trong tháng thứ 5 (sau 4 tháng chạy Chiến dịch Google Ads).
- LỢI NHUẬN Bán hàng thu về từ Chiến dịch: 18.000.000 đ
- ROI:
- 18/12 = 1,5
- 18 – 12 = 6.000.000đ
=> Chiến dịch chạy Quảng cáo trên là ĐẠT hiệu quả.
Nếu HÒA VỐN (R = I) thì bạn vẫn LỜI vì:
- Được thêm Khách hàng để thêm vào Danh sách KH.
- Nếu khách mua lặp lại lần sau bạn sẽ lời.
- Bán được hàng để tránh tồn kho.
3. Lựa CHỌN bên cung cấp dịch vụ
Nhà cung cấp Dịch vụ Quảng cáo Google Adwords (PPC) phải:
- Đưa ra được “1 hệ quy chiếu chung” để 2 bên có thể dựa vào đó mà “đồng nghiệm thu”.
- Phải có “kinh nghiệm thực chiến”.
- Có Kiến thức sâu rộng về Google Adwords và PPC để Tư vấn và đưa ra Giải pháp.
- Theo sát chiến dịch trong từng giai đoạn, không được bỏ lơi.
- Sẵn sàng ngồi lại với Khách hàng để giải trình và báo cáo định kỳ.